LOGO

CHỦ ĐIỂM THÁNG

Chủ điểm tháng 9: “Truyền thống nhà trường”

Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi”

Chủ điềm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”

Chủ điểm tháng 12: “Uống nước nhớ nguồn”

Chủ điểm tháng 1: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 2: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 3: “Tiến bước lên Đoàn”


Chủ điểm tháng 4: “Tiếp bước cha anh”


Chủ điểm tháng 5: “Mừng sinh nhật Bác”


Chủ điểm tháng 6, 7, 8: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”

WEB THÔNG DỤNG

BÁC HỒ MẾN YÊU

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



DANH NGÔN NGƯỜI THÂY

Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (VÕ THÀNH TÀI)
  • (LÊ VĂN THÁI)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • THỜI GIAN

    Tài nguyên dạy học

    HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Ảnh ngẫu nhiên

    Image2.jpg Image.jpg DSCF1951.jpg DSCF1950.jpg DSCF1943.jpg DSCF1942.jpg DSCF1940.jpg DSC02973.jpg DSC02629.jpg DSC02600.jpg DSC02602.jpg DSC02592.jpg DSC02945.jpg 91_1.jpg 74.jpg Picture_009.jpg Picture_008.jpg Picture_007.jpg Picture_003.jpg

    LIÊN KẾT WEB

    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THÔNG BÁO MỚI

    ..:|:..Trường THCS Thị Trấn chào mừng các Thầy Cô và các em học sinh - Đề nghị quý Thầy, cô và các em học sinh thường xuyên xem các thông báo bên dưới để cập nhật thông tin cho kịp thời..:|:..

    Trường THCS Thị Trấn Xin thông báo đến quý Thầy (Cô):

    -Lịch thi Toán & Vật Lí Internet Vòng Huyện:
    * Môn Toán tiếng việt: ngày 17/2/2017 (Thứ sáu) - Khối 7-9: 13g30 – 14g30 - Khối 6-8: 15g00 – 16g00
    * Môn Toán tiếng anh: ngày 16/02/2017 (thứ năm) - Khối 6-8: 13g30 – 14g30 - Khối 7-9: 15g00 – 16g00
    * Môn Vật lý: ngày 15/02/2017 (thứ tư) - Khối 7-9: 9g30 – 10g30 - Khối 6-8: 8g00 – 9g00


    - Để nội dung trang web được phong phú, mong quý thầy cô tham gia gửi lên bài giảng cũng như giáo án lên trang web để có ngưồn tài nguyên tốt hổ trợ tích cực cho việc giảng dạy và học tập.


    Chân thành cảm ơn!

    Bài 27. Thực hành: Quan sát thường biến

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Thành Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:29' 15-05-2015
    Dung lượng: 4.5 MB
    Số lượt tải: 719
    Số lượt thích: 0 người
    QUÝ THẦY CÔ GIÁO
    ĐẾN DỰ GIỜ.
    Sinh học 9
    Giáo viên: Lại Thị Kim Hoa
    KIỂM TRA MIỆNG
    Câu hỏi: Thể đa bội là gì?Cho ví dụ ? Có thể nhận biết cây đa bội thể bằng mắt thường qua những dấu hiệu nào ?
    Trả lời
    -Thể đa bội là cơ thể mà trong tế bào sinh dưỡng có số NST là bội số của n (nhiều hơn 2n)
    - Có thể nhận biết cây đa bội thể bằng mắt thường qua những dấu hiệu:Tăng kích thước tế bào,tăng kích thức cơ quan sinh dưỡng,cơ quan sinh sản.
    Tại sao cây rau mác có sự biến đổi kiểu hình?
    Dễ dàng thích nghi với điều kiện sống.
    Hoa liên hình
    Cây biến đổi qua các mùa
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    I. Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường

    Cây rau dừa nước
    Khúc thân mọc trên bờ
    Khúc thân mọc ven bờ
    Khỳc thõn m?c tr?i trờn m?t nu?c
    Su hào trồng đúng quy trình
    Cây rau mác trong các môi trường khác nhau
    Su hào trồng không đúng quy trình
    - Mọc ven bờ
    - Trên mặt nước
    - Trên cạn
    - Mọc trên bờ
    - Mọc trong nước
    - Trên mặt nước
    - Trồng đúng
    kĩ thuật
    - Trồng không
    đúng kĩ thuật
    Lá dài, mảnh
    Lá có hình mũi mác
    Lá hình mũi mác
    Nước
    • Thân, lá nhỏ
    • Thân, lá to hơn
    • Thân, lá to hơn, rễ biến thành phao
    • Củ to
    • Củ nhỏ hơn
    Quy trình kỹ thuật
    Độ ẩm
    BH
    ? Nhận xét kiểu gen của cây rau mác,cây dừa nước, cây su hào mọc trong các môi trường khác nhau ?
    Kiểu gen giống nhau
    ? Tại sao lá cây rau mác,thân cây dừa nước, củ su hào có sự biến đổi kiểu hình ?
    Sự biến đổi kiểu hình để thích nghi với điều kiện sống
    ? Sự biến đổi kiểu hình trong các cây trên do nguyên nhân nào ?
    Do tác động của môi trường sống
    ? Thường biến là gì ?
    I- Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    - Thường biến là những biến đổi ở kiểu hình phát sinh trong đời cá thể dưới ảnh hưởng trực tiếp của môi trường.
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    Mạ gieo ngoài ánh sáng
    Mạ gieo trong bóng râm

    + Thường biến có đặc điểm gì ?
    + Thường biến có di truyền cho đời sau không ?
    Vì sao ?
    I- Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    - Thường biến là những biến đổi ở kiểu hình phát sinh trong đời cá thể dưới ảnh hưởng trực tiếp của môi trường.
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    - Đặc điểm:
    + Thường biến biểu hiện đồng loạt theo hướng xác định.
    + Thường biến không di truyền được.
    Mùa hè:Bộ lông thưa,vàng hay xám Lẫn với màu đất,cây bụi
    Mùa đông:Bộ lông dày,trắng Lẫn với tuyết,che mắt kẽ thù.
    Thường biến thích nghi với môi trường để tự vệ và săn mồi.
    ? Thường biến có ý nghĩa gì đối với đời sống sinh vật ?
    I- Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    - Thường biến là những biến đổi ở kiểu hình phát sinh trong đời cá thể dưới ảnh hưởng trực tiếp của môi trường.
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    - Đặc điểm:
    + Thường biến biểu hiện đồng loạt theo hướng xác định.
    + Thường biến không di truyền được.
    - Ý nghĩa:Giúp cho sinh vật thích nghi với điều kiện sống của môi trường.
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    II. Mối quan hệ giữa kiểu gen, môi truờng và kiểu hình:
    I. Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    Cây hoa Anh thảo - AA trồng ở nhiệt độ 35°C thì nở ra hoa có màu trắng, trồng ở nhiệt độ 20°C thì nở ra hoa có màu đỏ
    Cây hoa Anh thảo trắng - aa trồng ở nhiệt độ nào cũng cho hoa màu trắng
    Em có nhận xét gì về sự thay đổi kiểu hình của cây hoa Anh thảo màu đỏ?
    Sự biểu hiện ra kiểu hình của một kiểu gen phụ thuộc vào những yếu tố nào ?
    Từ các ví dụ trên em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường và kiểu hình?
    Kiểu gen
    Môi trường
    Kiểu hình
    Tương tác
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    I. Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    II.Mối quan hệ giữa kiểu gen,môi trường và kiểu hình
    - Kiểu hình là kết quả tương tác giữa kiểu gen và môi trường
    Lông khoang đen trắng, năng suất sữa bình quân 10 - 12kg/ngày.
    Hạt gạo bầu tròn, màu đỏ, số hạt 80 - 100 hạt/bông
    Lông màu đen, đẻ 10 - 12 con/lứa, thịt thơm ngon
    Em hãy phân biệt tính trạng chất lượng và tính trạng số lượng của những ví dụ trên?
    Tính trạng chất lượng
    Tính trạng số lượng
    - Hạt bầu tròn, màu đỏ
    Lông đen
    - Lông khoang đen, hàm lượng lipit
    S? h?t trờn bụng
    D? 10 - 12 con/l?a
    - Lu?ng s?a v?t trong m?t ngy
    Những tính trạng loại nào chịu ảnh hưởng của kiểu gen ?
    Những tính trạng loại nào chịu ảnh hưởng của điều kiện môi trường ?
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    I. Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    II.Mối quan hệ giữa kiểu gen,môi trường và kiểu hình
    - Kiểu hình là kết quả tương tác giữa kiểu gen và môi trường
    - Các tính trạng chất lượng phụ thuộc chủ yếu vào kiểu gen.
    Các tính trạng số lượng chịu ảnh hưởng của môi trường.
    Kiểu gen
    Kiểu hình
    Môi trường
    Giống
    cà rốt
    Củ
    to
    Đúng kĩ thuật
    Sai kĩ thuật
    Củ
    nhỏ
    Giống
    Trong sản xuất
    Điều kiện kĩ thuật
    Năng suất
    BH
    KH
    Sơ đồ mối quan hệ:
    III. M?C PH?N ?NG
    Chăm sóc bình thường(4,5 – 5 tấn/ha/vụ)
    Chăm sóc tốt nhất(8 tấn/ha/vụ)
    Gi?ng lỳa DR2
    S? khỏc nhau gi?a nang su?t bỡnh quõn v nang su?t t?i da l do dõu?
    Giới hạn năng suất của giống lúa DR2 do giống hay do kĩ thuật trồng trọt quy định?
    M?c ph?n ?ng l gỡ?
    TIẾT 28-BÀI 25 : THƯỜNG BIẾN
    I. Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường
    II.Mối quan hệ giữa kiểu gen,môi trường và kiểu hình
    III. Mức phản ứng
    Mức phản ứng là giới hạn thường biến của một kiểu gen trước môi trường khác nhau.
    Mức phản ứng do kiểu gen quy định.
    Là giới hạn của thường biến
    Do kiểu gen quy định
    Kiểu hình = Kiểu gen+Môitrường
    TT chất lượng phụ thuộc vào
    kiểu gen
    TT số lượng chịu ảnh hưởng của môi trường
    Thường biến là biến đổi KH….
    Đặc điểm
    Không di truyền
    Biến đổi hàng loạt
    Mối quan hệ giữa kiểu gen,
    môi trường và kiểu hình
    Mức phản ứng
    Khái niệm
    Biến đổi ………., từng cá thể
    ………….. được
    Đa số …………. cho SV
    Làm ………………………,
    từ đó dẫn đến thay đổi kiểu
    hình
    Biểu hiện ………… theo hướng
    xác định, tương ứng môi trường
    Làm ………………….., dưới
    ảnh hưởng trực tiếp của môi
    trường
    PHÂN BIỆT GIỮA ĐỘT BIẾN VÀ THƯỜNG BIẾN
    ………………, giúp SV thích
    nghi với môi trường

    ………………….. được
    BD
    BH
    biến đổi ADN và NST
    riêng lẻ
    Di truyền
    có hại
    biến đổi kiểu hình
    đồng loạt
    Không di truyền
    Thường có lợi
    HƯỚNG DẪN HS TỰ HỌC
    ? D?i v?i ti?t h?c ny:
    - H?c thu?c bi
    - Tr? l?i cõu h?i trong sỏch giỏo khoa
    ? D?i v?i ti?t h?c ti?p theo:
    - Nghiờn c?u bi m?i: Bi 26 (T.74)
    - Suu t?m cỏc tranh ?nh, m?u v?t, phim cú liờn quan d?n d?t bi?n d?ng v?t, th?c v?t, ngu?i gi? sau dem di th?c hnh
    CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ
    THẦY CÔ VÀ CÁC EM
     
    Gửi ý kiến

    KỶ NIỆM TRƯỜNG XƯA