LOGO

CHỦ ĐIỂM THÁNG

Chủ điểm tháng 9: “Truyền thống nhà trường”

Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi”

Chủ điềm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”

Chủ điểm tháng 12: “Uống nước nhớ nguồn”

Chủ điểm tháng 1: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 2: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 3: “Tiến bước lên Đoàn”


Chủ điểm tháng 4: “Tiếp bước cha anh”


Chủ điểm tháng 5: “Mừng sinh nhật Bác”


Chủ điểm tháng 6, 7, 8: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”

WEB THÔNG DỤNG

BÁC HỒ MẾN YÊU

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



DANH NGÔN NGƯỜI THÂY

Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (VÕ THÀNH TÀI)
  • (LÊ VĂN THÁI)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • THỜI GIAN

    Tài nguyên dạy học

    HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Ảnh ngẫu nhiên

    Image2.jpg Image.jpg DSCF1951.jpg DSCF1950.jpg DSCF1943.jpg DSCF1942.jpg DSCF1940.jpg DSC02973.jpg DSC02629.jpg DSC02600.jpg DSC02602.jpg DSC02592.jpg DSC02945.jpg 91_1.jpg 74.jpg Picture_009.jpg Picture_008.jpg Picture_007.jpg Picture_003.jpg

    LIÊN KẾT WEB

    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THÔNG BÁO MỚI

    ..:|:..Trường THCS Thị Trấn chào mừng các Thầy Cô và các em học sinh - Đề nghị quý Thầy, cô và các em học sinh thường xuyên xem các thông báo bên dưới để cập nhật thông tin cho kịp thời..:|:..

    Trường THCS Thị Trấn Xin thông báo đến quý Thầy (Cô):

    -Lịch thi Toán & Vật Lí Internet Vòng Huyện:
    * Môn Toán tiếng việt: ngày 17/2/2017 (Thứ sáu) - Khối 7-9: 13g30 – 14g30 - Khối 6-8: 15g00 – 16g00
    * Môn Toán tiếng anh: ngày 16/02/2017 (thứ năm) - Khối 6-8: 13g30 – 14g30 - Khối 7-9: 15g00 – 16g00
    * Môn Vật lý: ngày 15/02/2017 (thứ tư) - Khối 7-9: 9g30 – 10g30 - Khối 6-8: 8g00 – 9g00


    - Để nội dung trang web được phong phú, mong quý thầy cô tham gia gửi lên bài giảng cũng như giáo án lên trang web để có ngưồn tài nguyên tốt hổ trợ tích cực cho việc giảng dạy và học tập.


    Chân thành cảm ơn!

    Bài 19. Chuyển đổi giữa khối lượng, thể tích và lượng chất

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Thành Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:50' 25-02-2019
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 661
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng GD - ĐT trảng bàng
    Trường THcs thị trấn


    G D
    Kính chào quý thầy cô GIáO Về Dự GIờ thăm lớp
    GV:Trần Thị Tuyết Phượng
    Môn:Hóa học 8
    KIỂM TRA MI?NG
    Câu 1: Mol là gì? Khối lượng mol của một chất là gì?.
    Áp dụng: a) Tính số nguyên tử Fe có trong 2 mol nguyên tử Fe.
    b) Tính khối lượng mol (M) phân tử H2SO4 .
    c) Hãy cho biết 0,5 mol H2SO4 có khối lượng là bao nhiêu gam?
    Câu 2: Muốn tính khối lượng của một chất khi biết lượng chất (số mol) ta phải làm như thế nào?
    a) Số nguyên tử Fe = 2 x 6.1023 = 12.1023 (nguyên tử )
    c) Cứ 1 mol H2SO4 có khối lượng là 98 g
    Vậy 0,5 mol H2SO4 có khối lượng là 0,5 . 98 = 49 g
    Đáp án câu 1:
    Mol là lượng chất có chứa 6.1023 nguyên tử hoặc phân tử của chất đó.
    Khối lượng mol của một chất là khối lượng tính bằng gam của N nguyên tử hoặc phân tử chất đó.
    Áp dụng:
    b)
    Câu 2: Muốn tính khối lượng của một chất khi biết lượng chất (số mol) ta lấy số mol nhân với khối lượng mol chất đó.
    Tiết 27 . Bài 19
    CHUYỂN ĐỔI GIỮA KHỐI LUỢNG ,
    THỂ TÍCH VÀ LƯỢNG CHẤT- LUYỆN TẬP
    Tiết 27- Bài 19
    I. Chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng chất như thế nào?
    1. Công thức
    Tiết 27- Bài 19
    I. Chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng chất như thế nào?
    1. Công thức
    Vd: Hãy cho biết khối lượng của 2 mol SO2 là bao nhiêu gam? Biết khối lượng mol của SO2 là 64 g/mol.
    1 mol SO2 có khối lượng là 64 g
    Giải
    2 mol SO2 có khối lượng là 2 . 64
    = 128 g
    Tiết 27- Bài 19
    I. Chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng chất như thế nào?
    1. Công thức
    m = n . M
    (1)
    Trong đó :
    n : là số mol của chất (mol) M : là khối lượng mol của chất (g/mol). m : là khối lượng chất (g)
    Từ công thức tính :
    Nếu biết : khối lượng m và khối lượng mol M .
    Hãy chuyển đổi công thức
    tính lượng chất ( số mol ) n.
    ?
    m = n x M
    Nếu biết : khối lượng m và lượng chất n .
    m = n x M
    Hãy chuyển đổi công thức
    tính khối lượng mol (M)
    Tiết 27- Bài 19
    I. Chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng chất như thế nào?
    1. Công thức
    m = n . M
    (1)
    Trong đó :
    n : là số mol của chất (mol) M : là khối lượng mol của chất (g/mol). m : là khối lượng chất (g)
    =>
    n =
    M =
    2. Luyện tập
    a) 1,5 mol NaOH
    Bài giải : M NaOH = 40 g Khối lượng của NaOH : mNaOH = n . M = 1,5 x 40 = 60 g
    b) 2 mol H2S
    Bài tập 1: Hãy tính khối lượng của:
    a) 10g CaCO3
    b) 22g CO2
    Bài tập 2: Hãy tính số mol của:
    Bài tập 3:
    Biết 0,2 mol kim loại A có khối lượng là 5,4g .
    a) Tính khối lượng mol của kim loại A.
    b) Xác định tên của kim loại A.
    b. A là nguyên tố Nhôm (Al = 27)
    Bài tập 4: Hợp chất X có công thức hóa học là R2O. Biết rằng 0,2 mol chất này có khối lượng là 12,4 g.
    b.
    a. Tìm khối lượng mol của X.
    b. Hãy cho biết R là nguyên tố nào?
    = 2.MR + 16 = 62
    2MR = 62 – 16 = 46
    MR = 46 : 2 = 23
    Vậy R là nguyên tố natri ( Na = 23)
    =>
    =>
    Bài tập 5:
    Một cơ sở may công nghiệp sản xuất trung bình
    mỗi ngày thải ra ngoài không khí khoảng 300 mol phân tử khí CO2 . Hãy tính khối lượng khí CO2 được thải ra ngoài không khí?

    Để bảo vệ không khí tránh bị ô nhiểm chúng ta cần phải bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng nhiều cây xanh ở khu dân cư, các khu công nghiệp; đồng thời các cơ sở sản xuất phải xây dựng hệ thống chứa nước thải và phải xử lí các khí thải của các nhà máy, các lò đốt, các phương tiện giao thông… để hạn chế đến mức thấp nhất việc đưa vào khí quyển các khí có hại như: CO2, CO, bụi, khói,… Bảo vệ không khí trong lành là trách nhiệm của mỗi người.
    Số nt,pt = n. 6.1023
    m = n.M
    n = Sốnt,pt / 6.1023
    TỔNG KẾT
    Em hãy thảo luận nhóm(3’) hoàn thành bài tập sau vào phiếu học tập
    Bài tập:Hãy điền số thích hợp vào ô trống trong bảng sau:
    2
    12 . 1023
    40
    3 . 1023
    4
    0,25
    *D?i v?i bi h?c ? ti?t h?c ny:
    H?c bi.
    Lm bi t?p: 3a,4 SGK/67 v bi19.1,19.5SBT/27
    *D?i v?i bi h?c ? ti?t h?c ti?p theo:
    -Xem ki ph?n II c?a bi 19: "chuy?n d?i gi?a lu?ng ch?t v th? tích ch?t khí nhu th? no?"
    -Vi?t cơng th?c tính th? tích ch?t khí ? dktc.
    Tiết học kết thúc
    Xin cảm ơn quý thầy cô
    các em học sinh
    đã tham dự tiết học này
     
    Gửi ý kiến

    KỶ NIỆM TRƯỜNG XƯA