LOGO

CHỦ ĐIỂM THÁNG

Chủ điểm tháng 9: “Truyền thống nhà trường”

Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi”

Chủ điềm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”

Chủ điểm tháng 12: “Uống nước nhớ nguồn”

Chủ điểm tháng 1: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 2: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 3: “Tiến bước lên Đoàn”


Chủ điểm tháng 4: “Tiếp bước cha anh”


Chủ điểm tháng 5: “Mừng sinh nhật Bác”


Chủ điểm tháng 6, 7, 8: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”

WEB THÔNG DỤNG

BÁC HỒ MẾN YÊU

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



DANH NGÔN NGƯỜI THÂY

Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.

"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung.

"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo.

"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi.

"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki.

Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.

Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.

Dạy tức là học hai lần." G. Guibe.

Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc.

Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư.

Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman.

Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận.

Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore.

Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê.

Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin.

Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga).

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam.

Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam.

Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki.

Chúc mọi người sống đẹp !

HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (VÕ THÀNH TÀI)
  • (LÊ VĂN THÁI)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • THỜI GIAN

    Tài nguyên dạy học

    HỌC TRỰC TUYẾN

    SINH HỌC
    Bài tập trắc nghiệm nguyên phân
    Giảm phân - PSGT và thụ tinh
    Bài tập trắc nghiệm sinh 9
    Cấu trúc siêu xoắn của ADN
    Cơ chế nhân đôi của ADN
    Các phép lai
    Phiên mã và hoàn thiện ARN
    Tuyến Tụy và tuyến trên thận
    Giảm phân
    Thí nghiệm của Moorgan ( Di truyền liên kết )
    Quá trình nguyên phân
    Đại não
    Giảm phân
    Môi trường sống và sự vận động di chuyển
    Đặc điểm bên ngoài của lá
    Quy luật Menden
    Quy luật Menden (2)
    Quy luật Menden (3)
    VẬT LÝ
    Thí nghiệm về sự nở vì nhiệt của chất lỏng
    Đo thể tích vật rắn không thấm nước
    Sự nhiễm điện do cọ xát
    Ôn tập vật lý 9 HK II
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệm lý 9
    Bài tập trắc nghiệmlý 9
    Đề thi tuyển 10 Lý 9
    TOÁN
    Hình học 6:Bài 7 Thự hành đo góc trên mặt đất
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 9_ Hình nón - Hình nón cụt.
    Đại số 9_ Ôn tập: Phương trình bậc nhất 2 ẩn
    Đại số 8_ Bài 6: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
    Số học 6_ Bài 1:Tập hợp . Phần tử của tập hợp
    Hình học 8_ Bài 12: Hình vuông
    HÓA
    Hóa 8_ Bài 25: Sự ôxi hóa.Phản ứng hóa hợp.
    Hóa 9_ Bài 44: Rượu Etylic
    Một số hóa chất trong thực hành thí nghiệm
    ANH VĂN
    LESSON1: WHAT ARE YOU DOING?
    Lesson 5: What are you going to do tomorrow?
    Lesson 4: What did you do today John?
    Lesson 3: What did you see?
    Unit 3:A trip to the countryside_Anh 9
    Unit 3: At home_Anh 6
    Unit 4: Out past_Anh 8
    HỌC NHẠC
    Ngày đầu tiên đi học
    Hành khúc tới trường
    Tia nắng hạt mưa
    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Tiết dạy sử dụng bản đồ tư duy Vật lý
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy - Imindmap

    Ảnh ngẫu nhiên

    Image2.jpg Image.jpg DSCF1951.jpg DSCF1950.jpg DSCF1943.jpg DSCF1942.jpg DSCF1940.jpg DSC02973.jpg DSC02629.jpg DSC02600.jpg DSC02602.jpg DSC02592.jpg DSC02945.jpg 91_1.jpg 74.jpg Picture_009.jpg Picture_008.jpg Picture_007.jpg Picture_003.jpg

    LIÊN KẾT WEB

    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THÔNG BÁO MỚI

    ..:|:..Trường THCS Thị Trấn chào mừng các Thầy Cô và các em học sinh - Đề nghị quý Thầy, cô và các em học sinh thường xuyên xem các thông báo bên dưới để cập nhật thông tin cho kịp thời..:|:..

    Trường THCS Thị Trấn Xin thông báo đến quý Thầy (Cô):

    -Lịch thi Toán & Vật Lí Internet Vòng Huyện:
    * Môn Toán tiếng việt: ngày 17/2/2017 (Thứ sáu) - Khối 7-9: 13g30 – 14g30 - Khối 6-8: 15g00 – 16g00
    * Môn Toán tiếng anh: ngày 16/02/2017 (thứ năm) - Khối 6-8: 13g30 – 14g30 - Khối 7-9: 15g00 – 16g00
    * Môn Vật lý: ngày 15/02/2017 (thứ tư) - Khối 7-9: 9g30 – 10g30 - Khối 6-8: 8g00 – 9g00


    - Để nội dung trang web được phong phú, mong quý thầy cô tham gia gửi lên bài giảng cũng như giáo án lên trang web để có ngưồn tài nguyên tốt hổ trợ tích cực cho việc giảng dạy và học tập.


    Chân thành cảm ơn!

    Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Thành Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:13' 11-05-2015
    Dung lượng: 268.0 KB
    Số lượt tải: 356
    Số lượt thích: 0 người
    TiẾT: 7-8
    Bài 3
    Thời gian 2 tiết
    CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
    VÀ DỮ LIỆU
    Các ngôn ngữ lập trình định nghĩa sẵn một số kiểu dữ liệu cơ bản.
    Kiểu dữ liệu xác định các giá trị của dữ liệu và các phép toán thực hiện trên giá trị đó
    Hãy trình bày các kiểu dữ liệu cơ bản trong ngôn ngữ lập trình?
    Kiểu số nguyên.
    Kiểu số thực.
    Kiểu xâu kí tự.
    1. DỮ LIỆU VÀ KIỂU DỮ LIỆU
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    Kiểu dữ liệu cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Pascal
    Trong Pascal, để cho chương trình dịch hiểu dãy chữ số là kiểu xâu. Ta phải đặt dãy số đó trong cặp dấu nháy đơn
    Ví dụ: ‘Chao cac ban’; ‘5324’
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    2. CÁC PHÉP TOÁN VỚI DỮ LIỆU KiỂU SỐ
    Kí hiệu các phép toán số học trong ngôn ngữ Pascal
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    Các phép toán trong ngoặc được thực hiện trước tiên.
    Trong dãy các phép toán không có dấu ngoặc, các phép nhân, phép chia lấy phần nguyên (div) và phép chia lấy phần dư (mod) được thực hiện trước.
    Phép cộng và phép trừ được thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải.
    Trong ngôn ngữ lập trình chỉ được sử dụng dấu ngoặc tròn
    Trình bày quy tắc tính các biểu thức số học trong ngôn ngữ Pascal?
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    a x b – c + d
    a*b – c + d
    15+5*(a/2)
    (x+5)/(a+3)-y/(b+5)*(x=2)*(x=2)
    ((a+b)*(c-d)+6)/3-a
    PHÉP TOÁN
    PHÉP TOÁN TRONG PASCAL
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    Em hãy hoàn thành bài tập sau: Điền dấu x vào ô lựa chọn
    Bài tập ví dụ
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    3. Các phép so sánh
    Trong toán học
    Kết quả của phép so sánh chỉ có thể là Đúng hoặc Sai
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    3. Các phép so sánh
    Khi viết chương trình, để so sánh dữ liệu (số, biểu thức, …) ta sử dụng các kí hiệu do ngôn ngữ lập trình quy định.
    Trong ngôn ngữ Pascal
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    3. Các phép so sánh
    Để so sánh giá trị của hai biểu thức, chúng ta sử dụng các kí hiệu nói trên.
    Ví dụ 1:
    7 = 7
    Đúng
    10+1 > 7*2
    Sai
    8 - X > 2
    Đúng hay Sai phụ thuộc vào giá trị cụ thể của X
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    Là quá trình trao đổi hai chiều giữa con người và máy tính khi thực hiện chương trình
    Con người: Thực hiện kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung,…
    Máy tính: Đưa thông báo, kết quả,…
    Tương tác giữa người – máy tính là do người lập trình tạo ra và thường thực hiện nhờ các thiết bị chuột, bàn phím, màn hình.
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    a. Nhập dữ liệu
    Nhập dữ liệu là gì?
    Là một trong những tương tác thường gặp là chương trình yêu cầu nhập dữ liệu.
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    a. Nhập dữ liệu
    Ví dụ:
    Tính diện tích hình tròn, biết bán kính được nhập từ bàn phím.
    Chương trình sẽ tạm ngừng để chờ người dùng “nhập dữ liệu “ từ bàn phím.
    Chương trình hoạt động tiếp theo tùy thuộc vào dữ liệu được nhập vào.
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    b. Thông báo kết quả tính toán
    Thông báo kết quả tính toán là gì?
    Là yêu cầu đầu tiên đối với mọi chương trình
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    b. Thông báo kết quả tính toán
    Ví dụ:
    Tính diện tích hình tròn, biết bán kính được nhập từ bàn phím.
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    c. Các thông báo trong quá trình thực hiện chương trình
    Thông báo tạm ngừng trong một khoảng thời gian nhất định.
    Writeln(‘Cac ban cho 2 giay nhe…’);
    Delay(2000);
    Kết quả
    Các thông báo tạm ngừng chương trình có bao nhiêu chế độ?
    Ví dụ:
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    c. Các thông báo trong quá trình thực hiện chương trình
    Thông báo tạm ngừng cho đến khi người dùng nhấn phím.
    Writeln(‘nhap ban kinh hinh tron r: ’); readln(r);
    Kết quả
    Ví dụ:
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    4. Giao tiếp người – máy tính
    c. Các thông báo trong quá trình thực hiện chương trình
    Thông báo dạng hộp thoại
    Hộp thoại được sử dụng như một công việc giao tiếp người – máy tính trong khi chạy chương trình.
    Ví dụ:
    Hộp thoại sau có thể xuất hiện khi người dùng thực hiện thao tác kết thúc chương trình.
    Chức năng của hộp thoại
    như thế nào?
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    Bài tập 1: Em hãy chọn kết quả của bạn làm đúng nhất
    Bốn bạn A, B, C, D đưa ra kết quả của phép chia, phép chia lấy phần nguyên và lấy phần dư của hai số nguyên 14 và 5 như sau:
    14 / 5 = 2 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.
    14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.
    14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 4 ; 14 mod 5 = 2.
    14 / 5 = 3 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.
    (A)
    Bài 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    Bài tập 2: Bạn nào đã viết sai
    Ba bạn A, B, C đã viết phép so sánh trong ngôn ngữ Pascal như sau:
    (B)
    (C)
    >=
    >=
    Ghi nhớ
    Các ngôn ngữ lập trình thường phân chia dữ liệu cần xử lí theo các kiểu khác nhau, với các phép toán có thể thực hiện trên từng kiểu dữ liệu đó.
    Quá trình trao đổi dữ liệu hai chiều giữa người và máy tính khi chương trình hoạt động thường được gọi là giao tiếp hoặc tương tác người máy.
    DẶN DÒ
    1. Trả lời câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 _ trang 26 _ sách giáo khoa .
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    KỶ NIỆM TRƯỜNG XƯA